Hội chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn

Chung sức vì nhân đạo

Tin đăng trong mục: Hoạt động của Hội

Ngày đăng tin: 29/10/2019

Hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6

Hiến máu tình nguyện “máu an toàn cho người bệnh”

           Đó là thông điệp của Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2019. Những năm qua, dưới sự tích cực vận động của Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp trong tỉnh, phong trào đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân, cả cộng đồng hưởng ứng tham gia. Những giọt máu tình nguyện đã cứu sống được nhiều bệnh nhân và góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân.

          Một trong những hoạt động tiêu biểu hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu là tối 6/6 vừa qua, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động HMTN phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc. Trong số đó có hai tình nguyện viên đã tham gia hiến máu được gần 70 lần (người hiến máu cao nhất trong số 100 người được vinh danh) hoặc nhiều tình nguyện viên đã hiến máu trên 50 lần.

Còn đối với Lạng Sơn, cũng đã có tình nguyện viên tiêu biểu được vinh danh tại buổi lễ với thành tích 12 lần hiến máu tình nguyện. Đó là anh Phùng Mạnh Cường (sinh năm 1987), phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn.

          Anh Cường tham gia hiến máu từ năm 2011 khi còn làm công tác đoàn của phường. Anh Cường chia sẻ: với vai trò là thủ lĩnh đoàn tham gia nhiều hoạt động công tác xã hội đã biết đến nhiều trường hợp bị mắc bệnh hiểm nghèo rất cần máu để điều trị hoặc cấp cứu. Do vậy, bản thân tôi đã nêu gương đi đầu trong việc tham gia HMTN. Cùng với đó, tôi còn trực tiếp đến bệnh viện 2 lần hiến máu đột xuất cho bệnh nhân cấp cứu kịp thời.

          Ngoài ra, anh Cường còn luôn tích cực tuyên truyền, vận động người thân, đoàn viên, hội viên và nhân dân được hơn 40 lượt người tham gia HMTN. Theo anh Cường, sau mỗi lần hiến máu cảm thấy sức khỏe rất bình thường và tất nhiên số lần hiến máu anh sẽ không dừng lại ở con số 12 lần.

          Bà Nông Bích Thuận, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, mọi tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào HMTN. Đặc biệt thông qua các ngày kỉ niệm như: Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4); Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (14/6); Hành trình đỏ, Lễ hội Xuân hồng… đã nêu bật được ý nghĩa của phong trào và nâng cao được nhận thức về hiến máu là để cứu người đồng thời mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bản thân.

          Hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu, ngay từ đầu tháng 6/2019 cho đến nay, tỉnh Lạng Sơn đã có 3 đơn vị tổ chức phát động ngày hiến máu và tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN; ra quân tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia HMTN gồm các huyện: Hữu Lũng, Cao Lộc và Đình Lập đã tiếp nhận được 874 đơn vị máu và tiếp nhận hơn 50 triệu đồng ủng hộ nguồn quỹ HMTN năm 2019.

          Theo kế hoạch HMTN của tỉnh, trong những ngày còn lại của tháng 6/2019, các huyện Tràng Định, Cao Lộc và huyện Chi Lăng sẽ tổ chức phát động HMTN hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu và hưởng ứng Hành trình đỏ năm 2019.

          Máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. Ngày nay, khoa học, y học dù đã có sự phát triển vượt bậc nhưng vẫn chưa có một loại thuốc hay chế phẩm nào thay thế được máu. Bởi vậy, muốn cứu sống được người bệnh có nguy cơ mất máu cao hoặc trong điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu, không có cách nào khác con người cần được hiến tặng, chia sẻ những giọt máu hồng của mình để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu. Nguồn máu an toàn, chất lượng nhất chính là từ những giọt máu tình nguyện được sẻ chia từ những tấm lòng thiện nguyện.

          Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng và thể hiện tình nhân ái, hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc lợi ích thiết thực của việc hiến máu, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người dân hãy cùng tích cực tham gia phong trào HMTN để cuộc sống thêm ý nghĩa.

                                                          Bài, ảnh: HẢI ĐĂNG

Các tin mới hơn
Các tin cũ hơn