Hội chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn

Chung sức vì nhân đạo

Tin đăng trong mục: Hoạt động của Hội

Ngày đăng tin: 08/11/2013

ĐOÀN KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM TRIỂN KHAI CÔNG TÁC KIỂM TRA TẠI TỈNH LẠNG SƠN

Ngày 30/10/2013, đoàn kiểm tra Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do đồng chí Đoàn Văn Thái - Phó chủ tịch, tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc tại UBND tinh Lạng Sơn

Đ/c Đoàn Văn Thái - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam 

làm việc tại UBND tỉnh Lạng Sơn ngày 30/10/2013

          Ngày 30/10/2013, đoàn kiểm tra Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do đồng chí Đoàn Văn Thái - Phó chủ tịch, tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc tại UBND tinh Lạng Sơn. Tới dự buổi làm việc có đồng chí Tô Hùng Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và cán bộ văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nội Vụ tỉnh, Ban Dân Vận tỉnh, Sở Tài Chính, lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn và các ban, ngành liên quan.

          Hội nghị đã triển khai đánh giá 5 năm thực hiện hiện Luật hoạt động chữ thập đỏ, 5 năm thực hiện nghị định số 64/2008/NĐ-CP của Chính phủ về "Vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra trong và ngoài nước; khắc phục hậu quả do hoả hoạn; sự cố nghiêm trọng; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo", 3 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của hội Chữ thập đỏ Việt Nam", 3 năm thực hiện nghị định số 03/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật hoạt động Chữ thập đỏ. Đồng thời đánh giá, thảo luận các vấn đề về hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Lạng Sơn trong những năm qua, những đề xuất và giải pháp hoạt động của Hội trong thời gian tới.

          Buổi chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra Trung ương Hội đã làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh về tình hình công tác Hội. Tại buổi làm việc, lãnh đạo và đại diện các ban chuyên môn của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã báo cáo tình hình về hệ thống tổ chức Hội các cấp của tỉnh, báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng cuối năm và kế hoạch 03 tháng cuối năm, các đề xuất về tổ chức, hoạt động của Hội...

           Qua báo cáo, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ Lạng Sơn đã có nhiều nỗ lực và đạt được những thành tích nổi bật được lãnh đạo Trung ương Hội, cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận. Trong 5 năm thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" hàng năm đều thu hút, vận động được nhiều tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tích cực tham gia, giúp đỡ cho hàng nghìn địa chỉ nhân đạo trên địa bàn tỉnh, trong 5 năm đạt giá trị trên 24 tỷ đồng. Nhiều mô hình hoạt động hiệu quả được phát huy tích cực như: Mô hình Dự án "Nồi Cháo Tình Thương" những năm qua đã mang lại trên 137.861 xuất cháo miễn phí dành tặng cho những bệnh nhân nghèo với tổng trị giá trên 491,487,000đồng. Tổng giá trị hoạt động 10 tháng đầu năm 2013 đạt 17.092.441.000đ...  

          Phát biểu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Đoàn Văn Thái - Phó chủ tịch, tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đánh giá cao sự cố gắng, có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, sáng tạo; Hội đã có sự quy hoạch đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực công tác, trẻ trung; Tạo dựng được mối quan hệ tốt với các Sở, ngành; Chủ động tham mưu tích cực cho lãnh đạo tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; Đã chuẩn bị các nội dung, báo cáo và các số liệu tổng hợp khá đầy đủ. Tuy nhiên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần chú ý làm tốt những việc cụ thể như: Nắm chắc tình hình tổ chức Hội ở địa phương; Lựa chọn ưu tiên chiến lược để đầu tư, tập chung thế mạnh về hoạt động có thể làm tốt để thực hiện hiệu quả; Quan tâm kiện toàn, ổn định và phát triển bộ máy cơ quan của tỉnh Hội.

          Trong thời gian làm việc tại tỉnh, đoàn kiểm tra Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã thăm quan mô hình "Nồi Cháo Tình Thương" đang được triển khai hiệu quả ở 03 bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện Lao, bệnh viện Y học cổ truyền thuộc địa bàn Thành phố Lạng Sơn và thăm quan mô hình chi Hội đặc thù ở Đền Mới - Phường Hoàng Văn Thụ - TP Lạng Sơn. Đây là chi Hội có nhiều hoạt động nổi bật, giúp đỡ được nhiều địa chỉ nhân đạo, nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

          Ngày 31/11/2013, đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Lạng Sơn đã tổ chức kiểm tra triển khai đánh giá 5 năm thực hiện Luật hoạt động chữ thập đỏ, các văn bản có liên quan tại huyện Bắc Sơn. Đón tiếp đoàn có lãnh đạo UBND huyện, phòng Nội vụ, ban dân vận huyện, ủy ban MTTQ huyện, các đơn vị liên quan. Tại buổi họp, đoàn công tác Trung ương Hội đã đánh giá cao sự chuẩn bị đầy đủ các văn bản, báo cáo theo yêu cầu và biểu dương những cố gắng, thành tích mà Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Sơn đạt được trong những năm qua. Đồng thời mong muốn lãnh đạo huyện Bắc Sơn tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi đối với Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Sơn trong công tác nhân đạo trên địa bàn. Chiều ngày 31/11/2013, đoàn công tác đã thăm và tặng quà với 70 chăn ấm cho 70 hộ gia đình đồng bào nghèo người dân tộc Dao thuộc thôn Lân Kẽm, xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn.

         

Đoàn công tác Trung ương Hội và Hội CTĐ tỉnh Lạng Sơn

thăm và tặng quà đồng bào Dao tại thôn Lân Kẽm, xã Vũ Lễ - Bắc Sơn

Qua đợt kiểm tra tại tỉnh và huyện Bắc Sơn, đoàn kiểm tra đã nhận định, đánh giá không có biểu hiện sai phạm về tài chính, số liệu tổ chức. Không có đơn thư khiếu nại, không có cán bộ Hội Chữ thập đỏ 3 cấp vi phạm, kỷ luật. Các văn bản, sổ sách, báo cáo về tình hình tổ chức của Hội cơ bản đầy đủ, đảm bảo yêu cầu của đợt kiểm tra. Sau khi kết thúc chuyến công tác tại Lạng Sơn, đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp tục hoạt động kiểm tra tại tỉnh Cao Bằng là tỉnh cuối cùng kết thúc đợt kiểm tra lần này tại 03 tỉnh phía Bắc.

          Nhiều năm qua, công tác kiểm tra, chỉ đạo đã được các cấp Hội quan tâm thực hiện nghiêm túc. Qua mỗi lần kiểm tra là một lần rà soát lại công tác tổ chức, quản lý cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và thanh thiếu niên. Đồng thời là dịp để tổ chức Hội cấp trên nắm bắt rõ hơn, sát hơn tình hình thực tế hoạt động của tổ chức Hội cấp dưới và cơ sở. Từ đó có những định hướng, các giải pháp hiệu quả để kịp thời động viên, cổ vũ phong trào của tổ chức Hội các cấp và chia sẻ, giúp đỡ cùng giải quyết những khó khăn, hạn chế trong quá trình tổ chức các hoạt động của Hội. Tăng cường công tác kiểm tra là để "gạn đục, khơi trong" hoạt động của Hội, nhằm góp phần nâng cao chất lượng, phát triển số lượng hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ tích cực làm công tác nhân đạo, hướng tới xây dựng tổ chức Hội Chữ thập đỏ ở các cấp phát triển bền vững.

                                                                        

                                                                          Bài và ảnh

                                              Nguyễn Khắc Xuân - Hội Chữ thập đỏ tỉnh

          

Các tin mới hơn
Các tin cũ hơn